Wednesday, November 18, 2009

Ang Aking Unang Karanasan

nung 2008, naranasan ko ang mainterview para sa isang trabaho. nagbasa ng konti at nagpractice. laking gulat ko nang dumating na ang turn ko para sa interview.

ang interview ay fake! ito'y dahil uupo ka lamang para magbasa ng kontrata at presto! may trabaho ka na. natuwa ako na nadisappoint din. pano naman, nageffort talaga ako para magbasa at magprepare tapos ganun lang pala.

bukas, isang life-changing event ang mangyayari. shhh... may interview ako bukas para sa isang posibleng trabaho! siyet, kinakabahan ako kasi wala talaga akong pormal na experience sa pagharap sa mga interview. di ko alam kung magsusunog ako ng kilay sa pagbabasa o maghanda ng mga sasabihin tungkol saking sarili.

basta, Thy will be done! kung saken, saken talaga mapupunta kung hindi, may rason naman un.

huhu. dapat pala nagbabasa na ako!

No comments: