Saturday, March 5, 2011

Connection

today, another bold step was taken.

dahil nga sa mga pangyayari, lalagi muna ang aking di-mapalagay na kaluluwa sa pilipinas. dito muna ako magtatrabaho while trying to make something of my current work.

to make it more meaningful and productive, nagdecide akong mag-aral ulit. i want to expand my opportunities and at the same time, maging connected pa rin sa nursing.



i will be taking my masters degree and hopefully, matapos ko ito. hindi ko nga lang alam kung pano makakaraos sa tuition and other fees. pag nakapasok sa program, i will be starting this summer.

kumusta naman sa araw araw na sched? pero at least, my steps now have direction and they are all going to my destination. i have realized na dati, walang patutunguhan ang mga decisions ko. walang goal kaya ang mga steps e hindi konektado. it took me this long para marealize ko.

but no reason to whine now. i retracted my resignation and the office is happy that i am staying. at si boss e nagsabi pa na wag ka nang umalis at maging head nurse ka na lang dito since magmamasteral daw ako. in fairness sa kanya, ang taas ng tingin niya sa akin kung ano maabot ko in the future.

i told him na hindi ko muna iniisip yun. all i am thinking is the present. i should know from all the tragedies of my not so distant past.

*photo taken here.

**pasensya na rin at sunud-sunod ang posts ko dahil sinapian ako ng kasipagan. isa pa, nakakatamad magpost sa office haha

No comments: