Monday, March 28, 2011

Langhap Sarap

monday gave me a taste and smell of death.

for about two years, death has been distant from me. after all, araw araw ko na lang nakakasama sa mga duty ko sa egypt. code dito, code doon. i had enough.

pagpasok ko kanina sa e.r., the stench of dried blood has refreshed my memories. matagal na pala akong hindi nagduduty sa ospital. sakto naman sa pagpunta ng pinsan ni botcha girl for interview para makapasok sa ancillary unit ng ospital namen. iba na talaga ang may kapit at may kakilala.

even if ang mga qualifications ng nurses e nagtaas, i know i fit in sa mga listahan nila. but, hindi pa oras. hindi pa nakatakda ang pagbabalik ko sa i.c.u.

for now, lalanghapin ko muna ang mabahong amoy ng e.r. to remind me of the days na nagtrabaho ako bilang nurse.

No comments: